Tìm kiếm
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Nhân viên kinh doanh
Nhân viên kinh doanh
Tư vấn kỹ thuật
Tư vấn kỹ thuật
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1
   Tổng số truy cập : 144097
   Tổng số Hits : 47300
Sáng kiến kinh nghiệm - Giải pháp trang trí lớp học thân thiện 3/5/2012 8:37:52 AM

 

GIẢI PHÁP CHỈ ĐẠO “ TRANG TRÍ LỚP HỌC TÍCH CỰC”

* * * * * * *

* * * *

* *

*

 

 A: ĐẶT VẤN ĐỀ        

       Tr­ường Tiểu học là đơn vị cơ sở Giáo dục Tiểu học – cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân. Trường Tiểu học phải có đủ những tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo chất lượng, hiệu quả giáo dục theo yêu cầu của từng giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội của từng địa phương nói riêng và của đất nước nói chung nhằm đư­a đất nư­ớc Việt Nam hội nhập với các nước trên khu vực và trên thế giới.

          Trường tiểu học khác hẳn với các trường học khác đó là: Nó đáp ứng nhu cầu và phục vụ 100 % trẻ em trong độ tuổi đi học của mỗi địa ph­ương. Mọi gia đình và có thể nói là toàn xã hội đều gắn bó mật thiết, đều có quyền lợi và nghĩa vụ đối với trường Tiểu học. Trường Tiểu học chính là chiếc nôi văn hoá, ở đó trẻ em được đảm bảo quyền lợi và các nghĩa vụ của mình, được bảo vệ, chăm sóc, vui chơi, giải trí và phát triển.

          Đối với trẻ em mái trường là chỗ dựa tinh thần và bền vững nhất, tin cậy nhất và có sức hấp dẫn nhất. Vì vậy phải làm sao cho trẻ em thích đến trường học tập và cảm thấy “ Đi học là hạnh phúc và mỗi ngày đến trường là một ngày vui .

     Đa số học sinh Tiểu học rất thích hoạt động và thích được khẳng định mình trước bè bạn, đây là một nhu cầu bình thường mà mỗi học sinh của chúng ta đều có nhưng để khơi gợi sự ham muốn đó là một việc để đội ngũ thầy cô giáo chúng ta, người cán bộ quản lý cần phải suy nghĩ đề ra những giải pháp thích hợp giúp cho các hoạt độngcủa cá nhân trẻ được đi đúng hướng.Các em học sinh của chúng ta cũng rất thích thi đua, cũng rất muốn tập thể lớp của các em được khen ngợi, được tốt dưới ánh mắt của mọi người. Nhằm mục đích nêu gương để từng tập thể lớp, từng cá nhân học sinh biết noi gương, biết thi đua để tập thể lớp các em học tập đạt được thành quả cao nhưng cũng cần tránh cho các em những biểu hiện ganh đua thái quá. Điều này cũng là một vấn đề để chúng ta thúc đẩy làm sao cho tất cả tập thể lớp đều có những hoạt động đáng biểu dương làm các em hãnh diện và càng cộng tác, khắng khít với lớp với mái trường mà mình đang học.Vì thế ngoài hoạt động học tập văn hóa, hoạt động ngoại khóa khác. Người cán bộ quản lý cũng cần tổ chức những hoạt động thi đua giữa các lớp để thúc đẩy kiện toàn vẽ mỹ quan của toàn trường trong đó cũng tích hợp những mục tiêu khác như: Ôn tập kiến thức, giáo dục đạo đức, giúp học sinh nắm vững được những trang sử vẻ vang của dân tộc, phát triển năng khiếu của các em …. Trong khuôn khổ của bài viết này, tôi chỉ muốn chia sẻ cùng  đồng nghiệp một số giải pháp về công tác chỉ đạo việc “ Trang trí lớp học tích cực”.

 

B GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

 

1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN:

a. Cơ sở lý luận:

Dân tộc ta được đứng trước những thời cơ và vận hội lớn nhưng cũng có nhiều thử thách chờ đón chúng ta. Các kiến thức của nhân loại trong thế kỷ XXI là rất rộng lớn không thể học tập theo kiểu nhồi nhét, kiểu “Mì ăn liền” mà cần phải biến chúng nhẹ nhàng đi vào não các em thường xuyên bằng những hình ảnh, những bài viết, những sản phẩm, những hoạt động rèn kỹ năng… trong từng giai đoạn học tập, phải cập nhật thường xuyên.

 Việt Nam là nước thứ hai ký Công ước Quyền Trẻ em. Công ước đã thổi một luồng gió mới lành mạnh vào đời sống của ngành giáo dục nước nhà. Trẻ em Việt Nam ngày càng có quyền tham gia các hoạt động, được quyền bày tỏ ý kiến … Việc thực chi Công ước đã được Giáo dục Việt Nam nói riêng, của xã hội Việt Nam nói chung tiến hành triển khai và ngày càng hoàn thiện hơn. Giáo dục Quúnh phô đã liên tục thực hiện và nâng cao việc thực thi Công ước bằng nhiều hoạt động phong phú như: “Trang trí lớp học tích cực” ; “Xây dựng kỷ luật lớp học tích cực”… những hoạt động này đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng con người mới của thế kỷ XXI: biết sống và biết hợp tác, hình thành nhiều kỹ năng sống trong thời niên thiếu. Điều đó giúp các em tự tin để phát triển năng lực, góp phần tạo nên sự năng động trong học tập, sinh hoạt của học sinh.

b. Cơ sở thực tiễn:

- Việc Trang trí lớp học tích cực đã đem lại nhiều niền ham thích cho học sinh. Dẫn chứng khi được tham quan học tập các trường ở Ninh Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc… tôi có hỏi thăm các em học sinh thì các em cho biết là: Rất yêu thích hoạt động này vì nó đem lại cho các em nhiều điều bổ ích, như được bày tỏ những điều mình mong muốn, được trưng bày những sản phẩm mình làm ra…

- Việc Trang trí lớp học tích cực được thực hiện ở tất cả mọi trường tiểu học huyện Quỳnh Phụ, mỗi trường đều có sự đầu tư, suy nghĩ đã làm cho lớp học trở nên vui tươi có nhiều màu sắc, giúp các em có cảm giác hưng phấn khi bước chân vào lớp học hàng ngày.

- Tuy nhiên việc định hướng để các lớp học có những nét chung mà vẫn đảm bảo những đặc thù riêng của mỗi lớp thì còn một vấn đề bỏ ngỏ ở nhiều trường. Có những lớp trang trí màu mè, rườm rà lại dẫn đến phản tác dụng cho việc tích hợp giữa mục tiêu học tập, rèn luyện các kỹ năng của học sinh.Thông thường công việc này chỉ được khởi xướng rầm rộ vào đầu năm học ( HKI ). Nhưng sau đó không được cập nhật nên dần dần bộc lộ những hạn chế.

2. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

a. Xây dựng cho đội ngũ nhận thức về “ Trang trí lớp học tích cực”:

      Xuất phát từ thực tế lâu nay giáo viên chỉ tập trung dạy kiến thức cho học sinh chứ không chú ý dạy học sinh cách học nh­ư thế nào ?mà dạy cách học chính là dạy nhân cách cho trẻ. Vậy mà nhiều thầy cô cứ phàn nàn học sinh không ngoan, l­ười học, chữ xấu... như­ng chính cô lại không chú ý đến tác phong, ngôn từ lời nói của mình . Một việc t­ưởng như­ là rất nhỏ nh­ưng cũng làm cho mỗi nhà giáo chúng ta phải xem lại mình và  Công tác chủ nhiệm tốt thể hiện trong từng giờ học: Mọi HS phải đư­ợc trình bày ý kiến, lớp học phải sôi nổi. Tiết sinh hoạt lớp, hoạt động ngoài giờ phải thực sự có hiệu quả. Công tác chủ nhiệm tốt chính là nhằm đổi mới phương pháp dạy học: công tác chủ nhiệm ở đây tôi muốn nói GVTH phải thực sự là ng­ười mẹ, là cô giáo, là chị TPT, là bạn.... người quản lý chứ không phải coi công tác CN là thu bổ đóng góp, là khiển trách, kiểm điểm học sinh. Quan hệ thầy trò là quan hệ thể hiện ở lương tâm, trách nhiệm. Thầy phải thấm nhuần quan điểm của cuộc vận động “Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” đem hết khả năng và nhiệt tình của mình chăm lo đến từng em học sinh như chính con em ruột của mình.

          Việc tạo ra một môi trường học tập tốt, tạo cho các em sự gần gũi coi lớp học như gia đình của mình là trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo chúng ta để các em thấy mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

 * GVCN có chú trọng và có kế hoạch thì việc trang trí lớp sẽ có nhiều nội dung bổ ích.

* GVCN có kế hoạch tổ chức nhóm, tạo cơ hội cho HS tham gia thì công việc trang trí lớp học sẽ là một công việc tự giác của trẻ không trở thành áp lực cho GV.

* Việc xây dựng một kế hoạch cụ thể có những tiêu chí rõ ràng sẽ định hướng và trên thực tế tận dụng sẽ rất khả thi.

* Việc tham mưu với Hiệu trưởng và áp dụng các hình thức của trường bạn có chọn lọc góp phần thay đổi cảnh quan của từng lớp học và đem đến hiệu qủa như mong muốn.

* Không thể chủ quan, người cán bộ quản lý và các thành viên có trách nhiệm tiếp tục duy trì việc phân công trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ.

- BGH, GVCN và Tổng Phụ trách Đội  giáo dục các em học sinh thường xuyên trong lễ chào cờ, trong những lúc tham dự hoạt động dạy và học của GV và HS:

- Giáo dục các em thể hiện qua hành động chung tay, góp một phần vào việc trang trí lớp học.

- Tổng phụ trách  bố trí thời gian hợp lý hướng dẫn ban chỉ huy  các Chi Đội tham quan học tập mô hình của các Chi Đội bạn để các em kịp thời bổ sung cho lớp mình.

- Thông qua việc làm này, giúp các em tự điều chỉnh, bổ sung trao đổi, hợp tác tốt hơn để xây dựng cảnh quan, vệ sinh lớp học nói riêng và của nhà trường nói chung. Góp phần giáo dục các em thực hiện quyền làm chủ của mình đối với nơi các em đang học. Từ đây tạo nền tảng cơ bản giúp các em góp phần vào việc cải tạo cảnh quan, vệ sinh của gia đình,  địa phương của các em ngay bây giờ .

* Phát huy những bài học về cá nhân và tập thể lớp qua phương pháp nêu gương để tiếp tục thực hiện thành công những mục tiêu của kế hoạch, để tiến đến mục tiêu về số lượng: 100% HS các lớp có ý thức bảo vệ các thành qủa đã trang trí và tăng cường bổ sung kịp thời những điều đã học tập ở các tập thể lớp bạn bè.

* Hiệu trưởng giao quyền Phó Hiệu trưởng, phải luôn cập nhật, đôn đốc, kiểm tra các công việc trang trí lớp, sao cho không chệch hướng, sao cho không lơ là, phải phát triển đồng bộ. Bản thân người CBQL không nôn nóng, luôn kịp thời tư vấn để đội ngũ “ vui vẻ”, “ thuận hòa” thực hiện và thực hiện có sáng tạo, có “cái tâm”.

* Phó hiệu trưởng triển khai kế hoạch và giao trách nhiệm cho: Đ/c Tổng phụ trách ít nhất 1lần/ tháng triển khai cho Liên Đội, Chi Đội để các em thực sự góp tay cho lớp học, trường học của mình càng ngày càng đẹp hơn.

* Đó là những tiêu chí cơ bản khi thực hiện việc: “ Trang trí lớp học tích cực” chúng ta không thể nào quên hoặc bỏ qua.

b. Xây dựng kế hoạch trang trí lớp học và đẩy mạnh sự kết hợp giữa làm đẹp cảnh quan lớp học với yêu cầu phục vụ học tập của học sinh.

 

PHÒNG GD & Đt QUỲNH PHỤ                                    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……….                                              ĐỘC LẬP - TỰ DO – HẠNH PHÚC

 

                                                                     Quỳnh Phụ, ngày 25 tháng 9 năm 2010

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TRANG TRÍ LỚP HỌC TÍCH CỰC

NĂM HỌC: 2010-2011

 

          - Căn cứ vào kế hoạch số 84/KH-HVC ngày 4/10/2007 về kế hoạch giáo dục Quyền trẻ em và xây dựng môi trường học thân thiện của trường Tiều học năm 2010 - 2011

          - Căn cứ vào tình hình thực tế của trường năm học 2010 – 2011

          Trường ra kế hoạch tổ chức trang trí lớp học tích cực năm học 2010 – 2011 như sau:

I. MỤC ĐÍCH

          - Nhằm tạo ra môi trường học tập thân thiện, gần gũi, tích cực cho học sinh.

          - Tạo cho HS có thói quen tham và có trách nhiệm với các hoạt động của lớp. Phát huy khả năng hợp tác giữa giáo viên - học sinh và học sinh - học sinh

          - Giúp học sinh sáng tạo, tự tin hơn, biết tự hào về bản thân và những gì mình đạt được qua những sản phẩm học tập được trưng bày trong lớp học

ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN:

     - Giáo viên chủ nhiệm và học sinh toàn trường

III. YÊU CẦU - GIẢI PHÁP

Yêu cầu

Giải pháp

1. Những năm học trước, các tiêu chí trang trí lớp học là do giáo viên chủ nhiệm và học sinh thống nhất. Việc trang trí nhằm phục vụ học tập của HS có lúc chưa thật hiệu quả. Vậy trang trí lớp theo các tiêu chí nào để vừa tạo ra môi trường học tập thật sự thân thiện, gần gũi vừa phục vụ tối đa việc học cho học sinh

 

- Theo kế hoạch số 84/KH-HVC ngày 4/10/2007 về kế hoạch giáo dục Quyền Trẻ em và xây dựng môi trường học thân thiện của  nhà trường gồm các tiêu chí sau:

v     Bảng trưng bày sản phẩm (sản phẩm học sinh đã thực hiện được) gồm

+ Góc ôn bài (những kiến thức mà HS đã học qua)

+ Góc sưu tầm những mẩu chuyện về Bác Hồ.

 + Góc “Dân ta biết sửa ta”

 + Góc thông tin tình hình của lớp

v     Bảng giai đình lớp em gồm các thành viên của lớp...

- Ngoài ra, tuỳ tình hình lớp có thể thêm các mảng trang trí như : Hái quả kiến thức, góc danh  nhân, quyền trẻ em.

v     Bảng gia đình lớp em gồm các thành viên của lớp

2. Theo kế hoạch của nhà trường, các lớp học phải hoàn thiện các tiêu chí trang trí lớp học trong tháng 10/2010. Cần bố trí thời gian làm các mảng trang trí như thế nào để kịp tiến độ ?

 

 

Giáo viên chủ nhiệm họp lớp vào giờ sinh hoạt chủ nhiệm để phổ biến kế hoạch trang trí lớp học. Giáo viên cùng học sinh thảo luận thống nhất cách trang trí, phân công nhiệm vụ và thời gian thực hiện.

3. Việc trang trí lớp học luôn đòi hỏi phải có sự nỗ lực công tác liên tục giữa GV và HS. Làm thế nào để vận động toàn bộ học sinh cùng tham gia thực hiện một cách tích cực và hăng say trang trí lớp học tích cực.

 

 

 

 

- Nhờ sự hỗ trợ nhà trường : tuyên truyền đến các em học sinh thường xuyên trong lễ chào cờ để giáo dục các em thể hiện qua hành động chung tay, góp một phần vào việc trang trí lớp học. Tuyên dương tập thể lớp có những nỗ lực trong trang trí lóp.

- Trong giờ SHTT, GV thường xuyên tuyên dương những cá nhân, những tổ HS có đóng góp tích cực trong việ trang trí lớp học ; qua đó động viên, khuyến khích những thành viên khác tích cực tham gia việc trang trí lớp học.

4. Hóc sinh không tìm được các tư liệu cần thiết để trang trí (thông tin về Bác, lịch sử Việt Nam, kiến thức liên quan đến bài học...)

 Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tra cứu tài liệu ởa các nguồn khác nhau như : sách, báo hoặc trên Internet...

 

5. Việc trang trí lớp được thực hiện xuyên suốt cả năm học- đòi hỏi phải thường xuyên cập nhật các thông tin. Ai hỗ trợ giáo viên cập nhật liên tục các thông tin ?

 

- Giáo viên phân công cụ thể cho học sinh các tổ phụ trách cập nhật thông tin vào các mảng trang trí lớp học :

v     Mảng kiến thức Toán

v     Mảng kiến thức Tiếng Việt (văn hay, chữ tốt)

v     Mảng thông tin của lớp (ngày sinh…), phong trào của trường lớp

v     Mảng nội quy lớp học

v     Mảng Dân ta biết sử ta

v     Mảng các câu chuyện về Bác Hồ

v     Mảng trưng bày sản phẩm của học sinh

-> Việc phân công học sinh phụ trách cập nhật các mảng thông tin phải thường xuyên thay đổi làm sao để toàn bộ các em đều được tham gia vào công việc trang trí lớp học.

6. Các mảng trang trí lớp học chủ yếu là phục vụ cho HS. Làm sao để cuốn hút HS luôn có các nhu cầu đọc, tham khảo, tìm hiểu các thông tin ở các mảng này.

 

- Nắm bắt tâm sinh lí của HS tiểu học : thích màu sắc tươi vui, hình ảnh sinh động - thiết kế các mảng trang trí cho phù hợp

- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp những hiểu biết, cảm nhận sau khi đọc các thông tin - thiết kế các mảng trang trí cho phù hợp

- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp những hiểu biết, cảm nhận sau khi đọc các thông tin - kích thích HS phải đọc mới chia sẻ được.

 

 

IV. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

 

Tháng

Nội dung trang trí

Phân công thực hiện

9 và 10

 

 

 

Tuần 3 - 4

 

 

 

 

 

 

 

Tuần 5 - 6

 

 

 

 

Tuần 7 - 8 - 9

- Bảng trưng bày sẳn phẩm

 

 

v      Góc thông tin của lớp

 

 

* Góc ôn bài

 

 

 

v      Quyền trẻ em

v      Góc sưu tầm mẫu truyện về Bác Hồ

v      Góc « dân ta phải biết sử ta »

 

v      Nội quy lớp học

 

- Bảng gia đình lớp em

Ø      Giao cho HS tự vẽ, trang trí (HS sưu tầm thơ văn, tổ trưởng và tổ phó mỗi tổ thường xuyên tổng hợp các sản phẩm các môn học dán vào bảng)

Ø      Ban cán sự lớp thường xuyên cập nhật các thông tin về phong trào trường lớp và thông tin về ngày sinh của bạn trong lớp

Ø      GV cùng học sinh đánh máy và ép nhựa những nội dung, kiến thức môn học đã học, đính vào góc ôn bài

Ø      HS thực hiện theo từng chủ đề

 

 

 


Giáo viên thực hiện

 

 

Ø      HS cập nhật nội quy mới mỗi tháng

Ø      GV thu hình các HS - giao cho một số HS phụ trách vẽ, dán hình

Từ T.11 -> T5/11

      Các tiêu chí trên

Ø      GV và HS thường xuyên cập nhật các thông tin.

 

V. CÁC TÀI LIỆ THAM KHẢO

- Một số đồ dùng trang trí lớp học của các năm học trước.

- Đĩa tư liệu về danh nhân Việt Nam

- Thông tin hình ảnh sưu tầm từ các trang web, báo chí…

- Tài liệu giảng dạy Quyền trẻ em.

Người lập kế hoạch

 

- Triển khai kế hoạch đến 100% các đối tượng CB – GV trong Hội đồng Giáo dục ngày 3/10/2010.

- Trong kế hoạch  cần phải có những quy định chung để các tập thể lớp đi đúng mục tiêu nhưng cũng có phần riêng để GVCN và HS thực hiện sáng tạo theo yêu thích của mình:

- Từ tháng 1/2011 – 4/2011, thông qua 4 cuộc họp HĐGD và những cuộc họp chuyên môn với tổ khối, BGH đã tư vấn và tạo thêm điều kiện vật lực, nhân lực để 100% tập thể lớp hoàn thành nhiệm vụ vào 5/2011.

*  Kế hoạch tổ chức xuyên suốt năm học luôn cần có sự kiểm tra, đôn đốc thường xuyên; cần có sự hỗ trợ kịp thời thì tất yếu các hoạt động sẽ đồng bộ và thành công là hiện thực.

          Tăng cường sự tham gia các hoạt động trang trí lớp học tích cực của học sinh tại mỗi lớp đang học, xây dựng kỹ năng cho từng cá nhân học sinh tham gia tự giác trong công việc của tập thể lớp:

 

  PHẦN QUY ĐỊNH CHUNG:

 

1.     Xây dựng  kỷ luật lớp học tích cực”:

Việc làm này nhằm giúp các tập thể lớp tự giác thực hiện và xây dựng kỷ luật lớp hàng tháng các tập thể lớp sẽ không quên nhiệm vụ là phải làm đẹp cảnh quan lớp học, phải kết hợp với trang trí lớp: 

 

 

 

 

 

2. Sắp xếp Đồ dùng dạy học của giáo viên:

* 100% GV sử dụng thường xuyên và sắp xếp có khoa học. GVCN và GV bộ môn có sắp xếp khoa học công việc của mình thì sẽ là một gương sáng thuyết phục các em HS có thói quen tổ chức việc chuẩn bị, góc học tập, sắp xếp cặp đi học… của mình khoa học hơn!

 

 

           3. Bảng trưng bày sản phẩm:

 

* Học sinh Tiểu học rất thích những sản phẩm của mình được giới thiệu đến mọi người xung quanh. Vì thế, qua hoạt động này giúp các em càng thêm ham muốn sản phẩm của mình được triển lãm. Vì lẽ đó, các em ngày càng hoàn thiện công việc của mình với kết qủa cao hơn. Qua đó, HS cũng được học tập toàn diện và yêu thích tất cả các môn học, không chỉ tập trung cho Toán và Tiếng Việt.

* Giúp học sinh khắc sâu kiến thức một cách nhẹ nhàng, mau nhớ và nhớ lâu. Cũng đồng thời giúp học sinh biết tự giác chuẩn bị bài nhà, xây dựng thói quen tự học, giúp GV các lớp “ Chuyên môn hóa đối tượng người dạy” dễ dàng thực hiện nhiệm vụ.

 


 

+ Góc “Dân ta biết Sử ta” và sưu tầm “ những mẩu chuyện về Bác Hồ”:

* Việc giáo dục truyền thống, những trang Sử hào hùng của dân tộc và việc học tập làm theo gương của Bác Hồ là một tiêu chí không thể nào thiếu được trong trang trí lớp học.

* Nhà trường không thể tạo ra các panô để tuyên truyền, giáo dục lịch sử, các gương tiền nhân và các tấm gương của vị Cha già của dân tộc. Do đó, tôi đã chỉ đạo cho giáo viên  phải có trách nhiệm đẩy mạnh việc giáo dục này vì đó là lương tâm, trách nhiệm của những ai còn tự hào là dòng giống Rồng Tiên. Chúng tôi đã hiện ngay trong lễ chào cờ, ngay trong lớp học, trong những giờ sinh hoạt tập thể và tạo cho học sinh một góc để thực hiện điều này. Các em đã sưu tầm, đã kể cho nhau nghe. Lịch Sử không còn là sự khô khan tự tìm đến với các em mà chính là các em đã có những bước đầu tìm đến với lịch sử.

* Chúng tôi đã nhận thấy một điều chuyển biến không chỉ ở học sinh mà cả tập thể giáo viên đó là: tự hào về dân tộc, Tổ Quốc Việt Nam và cố gắng sống, làm việc theo gương vị lãnh tụ kiệt xuất Hồ Chí Minh. Yêu đất nước và muốn cho dân ta khỏi sự áp bức lầm than là phải biết hợp chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Điều này muốn làm được thì phải dạy các em hiểu rõ nghĩa đồng bào, hiểu rõ những năm trời chúng ta đã mất nước và lý do gì chúng ta bị nô lệ. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có những con em, những người công dân ưu tú xả thân vì lợi ích dân tộc, sẵn sàng bảo vệ chính nghĩa để tất cả cuộc sống này dành cho những công bình xã hội.

 

         

 

 

+ Góc bày tỏ ý kiến của các em ( tích hợp Qưyền trẻ em):

* Góc này nhằm giúp các em được bày tỏ ý kiến của mình với thầy cô và bạn bè. Nó đã giúp các em nói lên được những suy nghĩ nhằm xây dựng tốt hơn lớp học và giúp các thầy cô, Ban Giám Hiệu hiểu được mong muốn và đưa vào các kế hoạch những nguyện vọng chính đáng của các em.

 

 PHẦN ĐẶC THÙ RIÊNG CỦA LỚP:

 Hình ảnh các thành viên và thông tin của lớp:

* Nhằm giúp các em bày tỏ tình cảm với bè bạn và coi như đây là một mái gia đình thứ 2 mà các em là một thành viên trong mái ấm đó cần phải biết chia sẻ, yêu thương nhau trong lúc buồn, cũng như lúc vui. Các em biết sống vì bè bạn, những người thân yêu khi còn nhỏ để sau này sống cho những thăng trầm của đất nước quê hương. Không còn sống một mình hoặc có thói quen sống ích kỷ!

 

 

 

 


 

 

          

        

 

 

C Tổ chức những cao trào “ Hội thi chấm lớp trang trí tích cực”:

- Trong các hoạt động của nhà trường, tất nhiên bên cạnh những nhân tố tích cực, cũng có những nhân tố trì trệ, là CBQL chúng ta cần khắc phục điều này, tức là: nhân rộng mô hình tích cực, hạn chế và đẩy lùi các trì trệ. Trong hoạt động “Trang trí lớp học tích cực” việc thúc đẩy kế hoạch này bằng các phong trào nhằm tạo điểm nhấn cho HKII và những năm học tới. Cụ thể chấm Hội thi chấm lớp trang trí  tích cực”.

- Qua Hội thi này đánh giá mục tiêu của kế hoạch có khả thi và phù hợp lòng người hay không? Kết quả:

          + 100% lớp trang trí như tiêu chí.

+ 100% lớp có những nét đặc thù riêng

C KẾT LUẬN

-  Có được kết quả như mong muốn, điều quan trọng đầu tiên góp phần cho thành công đó, chính là sự đồng thuận trong BGH và tập thể Hội đồng Giáo dục. Những việc đã làm, được sự hưởng ứng của GV và HS nhằm góp phần cải tiến thêm môi trường học của các em HS  chúng ta. Ước mong của tôi: Làm sao cảnh quan môi trường học tập tạo sự phấn khích nơi học sinh nhưng đồng thời phải phục vụ cho mục tiêu rèn luyện văn hóa, đạo đức và kỹ năng sống cho các em, tạo cho HS biết yêu quý môi trường mình đang học tập, kính trọng thầy cô, yêu thương bạn bè, các em coi lớp học thực sự là gia đình thứ 2 của mình và cũng như GV chúng ta cũng yêu thương và trải lòng ra với nơi chúng ta đang công tác  để góp phần thúc đẩy tạo thêm nền tảng cho một thế hệ tương lai đầy bản lĩnh, năng động nhưng luôn yêu cội  nguồn. Điều đó thể hiện ở việc tưởng chừng bé nhỏ nhất là “ Trang trí lớp học”.

- Mong rằng tôi sẽ nhận được sự chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Xin trân trọng cảm ơn!

                                                               Quỳnh Phụ, ngày 15 tháng 4 năm 2011

                           Người viết

 

 

                  Nguyễn Thị Hoa

 

 

 

 

 

Share |
Phản hồi (0)
Hiển thị 0 trong 0 phản hồi  


Thông tin thời tiết
Hà Nội 24
Tỷ giá ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ Bán ra
AUD 18738.53
CAD 19057.11
CHF 22546.16
DKK 3687.86
EUR 27155.19
GBP 34383.49
HKD 2756.39
INR 354.13
JPY 199.53
KRW 22.45
KWD 74297.84
MYR 6555.74
NOK 3285.7
RUB 575.4
SAR 5837.72
SEK 2975.33
SGD 16865.89
THB 671.11
USD 21270
Nguồn Vietcombank  
Bình chọn
Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn là:
Học sinh
Giáo viên
Phụ huynh học sinh
Cựu học sinh
Khách
Trường Tiểu Học An Mỹ
Địa chỉ : An Mỹ - Quỳnh Phụ - Thái Bình
Điện thoại : 0363 938 189 - Hotline : 0984 042 908
Email : thanmy@quynhphu.edu.vn

OWF 4.8 Developed by INGA Co.,Ltd.
Lên đầu trang